Với mức tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, Thị Trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được xem là lôi kéo hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu và điều tra mới công bố của hiệp hội cộng đồng thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị phần có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về mua hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển lập cập nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt cần phải tò mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm và chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra và nghiên cứu đã cho biết thêm, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các non sông khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng tương tự cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu ý thức vào thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã tặng ngay sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã mua hàng
Chính vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. đa số khách hàng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy thêm, quý khách dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các giang sơn Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được người sử dụng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề đó cho biết, mặc dù Thị Phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm và chọn lựa tốt hơn cho khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Nhận xét
Đăng nhận xét